“Vì sao xe container cao 4,2m kéo sập dầm cầu bộ hành cao 4,3m” plus 11 more |
- Vì sao xe container cao 4,2m kéo sập dầm cầu bộ hành cao 4,3m
- Cổ động viên Sài Gòn vỡ òa sau chiến thắng của tuyển Việt Nam
- Liên tiếp phát hiện 2 thi thể trẻ nhỏ nghi bị sát hại ở Vũng Tàu
- Bị chuyển viện, nữ bệnh nhân ở Đà Nẵng nhảy lầu tự tử
- Việt Nam thắng UAE, người Hà Nội đổ ra đường nhảy múa tưng bừng
- Công an điều tra vụ đường tránh 250 tỷ đứt gãy như động đất ở Gia Lai
- Quay clip CSGT ở Hưng Yên làm nhiệm vụ bị 2 người lạ đe dọa, bắt xóa
- Ô tô dán chữ 'an ninh miền Bắc' lùi xe ngược chiều trên đường ở Cần Thơ
- Bộ GTVT không cho phép nhà đầu tư trả lại dự án thu phí BOT không dừng
- Tướng Cầu: Hâm mộ Khá bảnh là lệch lạc, cần chấn hưng đạo đức giới trẻ
- Hà Nội kỷ luật Phó TGĐ Cienco 4 và cựu Chủ tịch HĐTV Cienco 1
- Diễn tiến mới vụ cầu bộ hành bị xe container kéo sập ở Sài Gòn
Vì sao xe container cao 4,2m kéo sập dầm cầu bộ hành cao 4,3m Posted: 13 Nov 2019 03:00 PM PST
Giám đốc dự án Xa lộ Hà Nội thuộc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) Nguyễn Thanh Nam chiều 13/11 cho biết, vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự cố tai nạn dầm cầu bộ hành sập đè bẹp thùng hàng container tại khu vực thi công cầu bộ hành số 2 thuộc dự án cải tạo nút giao thông Đại học Quốc gia.
4h sáng cùng ngày, xe container do tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển chở theo thùng hàng loại 40 feet lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi phương tiện di chuyển đến khu vực thi công cầu bộ hành số 2 thì xảy ra sự cố va chạm rồi kéo sập 1 nhịp dầm cầu. Sự cố không có thương vong về người nhưng dầm cầu bê tông nặng cả chục tấn bị sập, đè bẹp thùng container.
Ghi nhận tại hiện trường chiều cùng ngày, thùng container cùng dầm cầu bị kéo sập đã được di dời. Cách khu vực thi công khoảng 30m có biển báo ghi 4,3m, thể hiện giới hạn cao độ của cầu bộ hành. Theo một cán bộ Cục đăng kiểm, chiều cao trung bình một container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m. Như vậy, chiếu theo biển báo giới hạn chiều cao tại công trình thi công gầm cầu vượt là 4,3m và thông tin từ Cục đăng kiểm thì phương tiện xảy ra sự cố khi lưu thông qua khu vực này vẫn đảm bảo lưu thông vì khoảng cách còn 10 cm.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, tĩnh không cầu bộ hành nêu trên theo thiết kế cao 4,75m, đồng bộ với các cầu trên tuyến. Về biển báo 4,3m được cắm trước khu vực công trình thi công thấp hơn so với độ tĩnh không thiết kế, ông Nam giải thích theo quy định giao thông, khi xây dựng thiết kế như trên sẽ được trừ xuống 50cm. Việc này có thể hiểu tĩnh không thực tế của cầu là từ 4,75 chỉ còn 4,25m. Thông tin ở biển báo ghi 4,3m là con số đã được làm tròn. Ông Nam cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao xảy ra sự cố, có thể trong quá trình thi công có sai xót hoặc nhầm lẫn cao độ. Về vấn đề này, hiện phía chủ đầu tư đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ. ![]() Kéo sập cầu bộ hành ở Sài Gòn, xe container bị dầm bê tông đè nghiếnSự cố xảy ra vào rạng sáng 13/11 ngay tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn khiến nhiều người hoảng loạn, giao thông ùn tắc. Tuấn Kiệt | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Cổ động viên Sài Gòn vỡ òa sau chiến thắng của tuyển Việt Nam Posted: 14 Nov 2019 08:05 AM PST
![]() Việt Nam thắng UAE, người Hà Nội đổ ra đường nhảy múa tưng bừngTối nay, sau khi đội tuyển quốc gia Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Các tiểu Vương quốc Ả rập, hàng ngàn người ở Hà Nội đã đổ về khu phố trung tâm để ăn mừng. Thanh Tùng | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Liên tiếp phát hiện 2 thi thể trẻ nhỏ nghi bị sát hại ở Vũng Tàu Posted: 14 Nov 2019 06:44 AM PST
Công an TP. Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) tối nay thông tin, vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ việc phát hiện 2 thi thể bé trai, bé gái ở phường 2.
Trước đó, khoảng 12h cùng ngày, người dân phát hiện thi thể bé trai khoảng 9 tháng tuổi được bỏ trong balo trên đường Hạ Long. Tiếp đó, vào đầu giờ tối, người dân lại tiếp tục phát hiện một thi thể bé gái khoảng 2 tuổi trên đường nên báo công an.
Lãnh đạo UBND phường 2 cho biết, sự việc 2 thi thể được phát hiện tại phường và nghi là chị em ruột trong 1 gia đình ở huyện Xuân Mộc. Mẹ người nhận là mẹ của 2 cháu bé đã đến hiện trường và đang làm việc với cơ quan chức năng. Bước đầu, người này cho biết, có xảy ra mâu thuẫn với chồng. Trước khi nhận hung tin, chị có nhận được tin nhắn đe dọa từ chồng sẽ giết hại 2 đứa trẻ. Nhưng hiện phía công an đang xác minh, làm rõ nghi vấn này. ![]() Người đàn ông Thái Bình giết vợ rồi phủ chăn tẩm xăng đốt xácVụ án mạng xảy ra vào khoảng 17h chiều qua ở xóm 5 Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, Thái Bình.
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bị chuyển viện, nữ bệnh nhân ở Đà Nẵng nhảy lầu tự tử Posted: 14 Nov 2019 01:00 AM PST
Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa nay, nhiều người đang ở bệnh viện C Đà Nẵng đường Hải Phòng (phường Thạch Thang, quân Hải Châu) nghe tiếng động lớn tại khu vực bãi giữ xe số 1, gần cổng ra vào của bệnh viện. Đến kiểm tra, người dân phát hiện bà Nguyễn Thị N. (SN 1971, ngụ quận Thanh Khê) nằm bất động dưới nền xi măng. Người phụ nữ này được đưa đến phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.
Bác sĩ Huỳnh Xuân Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, trước đó nạn nhân được chẩn đoán bị bệnh nấm khoang miệng đang điều trị tại khoa Tai mũi họng của bệnh viện. Sáng nay, các bác sĩ hội chuẩn liên viện xác định bà N. nhiễm lao. Theo kế hoạch, nữ bệnh nhân sẽ được chuyển sang bệnh viện Lao phổi Đà Nẵng để tiếp tục chữa trị. "Có thể khi biết nhiễm bệnh hiểm nghèo, chị N. đã nghĩ quẩn. Bệnh viện chưa biết chính xác nhảy từ tầng nào, nhưng có thể nạn nhân đã trèo qua ô thông gió rồi mới nhảy", bác sĩ Hải thông tin. Sau khi xảy ra vụ việc lực lượng chức năng có mặt điều tra nguyên nhân vụ việc. ![]() Vượt đèn đỏ, nam sinh bị xe container tông tử vong ở Đà NẵngVượt đèn đỏ tại giao lộ Hoàng Văn Thái – đường tránh Nam Hải Vân (Đà Nẵng) nam sinh viên bị xe container tông tử vong tại chỗ. Hồ Giáp | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Việt Nam thắng UAE, người Hà Nội đổ ra đường nhảy múa tưng bừng Posted: 14 Nov 2019 08:14 AM PST
XEM CLIP: Đoàn diễu hành đi dọc các con phố lớn ở Hà Nội như Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Ngô Quyền, Phố Huế... vừa đi vừa hô vang "Việt Nam vô địch" và dùng kèn, trống làm huyên náo các tuyến phố. Số lượng người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lần này không đông như các trận thắng trong một số giải đấu gần đây của tuyển Việt Nam.
Như những trận đấu gần đây, nhà chức trách phải lập hàng rào dẫn vào trung tâm hồ Gươm giống với những ngày phố đi bộ mở cửa. Ban đầu một số cổ động viên đi thành từng tốp nhỏ nhưng sau đó đã hợp thành một đoàn người dài hàng trăm mét. Bà Lan Anh (Thanh Nhàn) sung sướng nói: "Hôm nay tôi rất vui trước chiến thắng của tuyển VN. Trước trận đấu gia đình cũng chuẩn bị cơm nước, bia rượu để cổ vũ". Ngay sau trận đấu bà mang 2 nắp nồi lên khu vực trung tâm để ăn mừng. Bà cho biết niềm vui giúp sống lại cảm giác của tuổi trẻ.
![]() Men say chiến thắng trước Malaysia, ngất ngây từ Mỹ Đình đến Hồ GươmViệt Nam thắng oanh liệt Malaysia. Dù giao thông ùn cục bộ, người hâm mộ Hà Nội chẳng bận tâm điều này, hết mình bày tỏ tình yêu với đội bóng nước nhà. Trần Thường | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Công an điều tra vụ đường tránh 250 tỷ đứt gãy như động đất ở Gia Lai Posted: 14 Nov 2019 02:51 AM PST
Xem Clip: Một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai chiều nay cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tổ chức khám nghiệm hiện trường tuyến đường tránh thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê) đầu tư 250 tỷ bị hư hỏng. Để phục vụ công tác điều tra, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Ban quản lý dự án 6 (BQLDA 6, Bộ Giao thông vận tải) tạm dừng việc dỡ tải đoạn đường hư hỏng để cơ quan điều tra khám nghiệm theo quy định.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai, việc giám định hiện trường nhằm phòng tránh việc bị xáo trộn hiện trường khi các đơn vị của BQLDA 6 dỡ tải. Cũng theo vị này, việc điều tra được Công an tỉnh kiến nghị và UBND tỉnh chấp thuận, đồng ý bằng văn bản. Như VietNamNet thông tin, dự án đường tránh thị trấn Chư Sê có tổng chiều dài gần 10,8 km với tổng mức đầu tư là 250 tỷ đồng do BQLDA 6 làm đại diện chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Dự án được khởi công xây dựng từ giữa tháng 5/2018 và hoàn thành vào tháng 6/2019.
Đầu tháng 9 vừa qua, tại Km10+200 - Km10+350 (thuộc thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal, huyện Chư Sê) của tuyến đường bất ngờ sụt lún, đứt gãy như vừa trải qua một trận động đất mạnh. Đoạn sụt lún chạy dài hơn 150m, mặt đường nhiều vị trí có vết nứt rộng tới nửa mét, sâu hơn một mét. Đất hai bên taluy bị sụp xuống, kéo hộ lan đường hư hỏng. Theo lãnh đạo BQLDA 6, bước đầu xác định sự cố sụt, lún xảy ra tại dự án do đơn vị khảo sát địa chất chưa kỹ. Tại vị trí sụt lún, trước đây có 3 ao nước tưới cao su của người dân, nền đất có thể còn túi bùn. Đơn vị khảo sát địa chất thực hiện chưa triệt để, theo quy định 500m phải khoan 1 mũi, nhưng tại vị trí này đơn vị khảo sát khoan 2 mũi cách nhau tới 900m. ![]() Đường tránh 250 tỷ đồng sụt lún, nứt toác như động đất ở Gia LaiĐường tránh thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng vừa hoàn thành đã bị đứt gãy, nứt toác như vừa trải qua động đất. Trùng Dương | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Quay clip CSGT ở Hưng Yên làm nhiệm vụ bị 2 người lạ đe dọa, bắt xóa Posted: 13 Nov 2019 09:14 PM PST
Anh Nguyễn Xuân Mạnh (trú huyện Yên Mỹ) phản ánh, khoảng 18h ngày 12/11, khi đi xe máy qua khu vực ngã 5 Yên Mỹ (xã Tân Lập), anh bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe. Anh chấp hành đúng quy định, không vi phạm gì nên đã quay clip buổi làm việc và đề nghị cán bộ trong tổ công tác giải thích lỗi vi phạm của mình nhưng không được đáp ứng. Một cán bộ thuộc tổ công tác yêu cầu anh Mạnh đi tiếp vì cho rằng anh không vi phạm.
Cùng lúc, có 2 người đàn ông mặc thường phục tiến lại, đề nghị anh Mạnh xóa clip với lời lẽ đe dọa như: "Bố mày vô tình đi qua đây, mày thích quay tao không... mày đi ra đây". Trước lời đe dọa của 2 người lạ mặt, anh Mạnh kiên quyết giữ đoạn clip rồi đăng tải lên mạng xã hội. Đoạn clip thu hút sự quan tâm và nhận nhiều ý kiến bình luận. Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Hưng Yên), đại tá Nguyễn Văn Mừng sáng nay cho VietNamNet biết: "Qua kiểm tra, xác minh trên toàn tuyến, không có cán bộ của Phòng CSGT, tổ công tác trên thuộc Đội CSGT huyện Yên Mỹ". Trưởng Công an huyện Yên Mỹ, đại tá Nguyễn Minh Hiền xác nhận, đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hoạt động của tổ công tác công an huyện. "Đơn vị đã yêu cầu tổ công tác viết báo cáo về toàn bộ sự việc. Hai người lạ mặt trong đoạn clip chắc chắn không phải cán bộ của chúng tôi", ông Hiền nói. Cũng theo ông Hiền, chiều 12/11, người quay đoạn clip (anh Mạnh - PV) không vi phạm giao thông. Tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện không có gương đi trước để xử lý nhưng do hiểu nhầm nên anh Mạnh dừng xe lại và được cán bộ giải thích, mời tiếp tục đi. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh. Đoàn Bổng ![]() Chặn xe vi phạm, CSGT Hải Phòng bị đâm trực diện, hất tungMột đối tượng vi phạm giao thông chạy xe máy với tốc độ rất cao đã đâm trực diện, hất tung 1 chiến sỹ CSGT Hải Phòng khiến anh bất tỉnh. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Ô tô dán chữ 'an ninh miền Bắc' lùi xe ngược chiều trên đường ở Cần Thơ Posted: 14 Nov 2019 02:29 AM PST
Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) chiều nay cho biết, lực lượng CSGT quận vừa lập biên bản tạm giữ ô tô bán tải BKS: 29H - 213.64 có in dòng chữ lớn "An Ninh Miền Bắc" bên thân xe.
Ô tô này do tài xế Trần Trọng Quyết (26 tuổi, ngụ tỉnh Hòa Bình) điều khiển, bị CSGT lập biên bản vào trưa cùng ngày do vi phạm lùi xe trên đường một chiều và không xuất trình được giấy đăng ký phương tiện giao thông theo quy định. Trước đó, sáng cùng ngày, người dân nhìn thấy ô tô nói trên đi lùi ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông trên đoạn đường Lê Lai, thuộc phường An Phú. Lực lượng CSGT quận Ninh Kiều sau đó có mặt để xử lý. Lực lượng CSGT đề nghị tài xế xuất trình giấy tờ xe và yêu cầu tài xế đưa phương tiện về trụ sở công an để giải quyết.
Tại đây, tài xế cho biết ô tô này thuộc sở hữu của một công ty bảo vệ có trụ sở ở Hà Nội. Tài xế cũng cho biết công ty vừa trúng gói thầu bảo vệ cho một bệnh viện lớn ở Cần Thơ nên đưa ô tô nói trên vào sử dụng.
Đối với logo có in dòng chữ lớn "An Ninh Miền Bắc" hiện nay lực lượng chức năng yêu cầu tài xe đem giấy tờ lại và xem logo này do ai cấp phép. Cũng như xem dòng chữ "An Ninh Miền Bắc" có đúng với tên công ty hay không, sau đó mới tiến hành xử lý việc đúng sai. Còn đối với đèn tín hiệu màu vàng được gắn trên xe không phải là loại đèn tín hiệu ưu tiên theo quy định, vì vậy lực lượng CSGT không ra quyết định xử phạt vi phạm. ![]() Lật tẩy xe tiền tỉ biển quân đội giả xuất hiện ở Cần ThơLãnh đạo Công an TP Cần Thơ khẳng định chiếc xe Mercedes "khủng" có giá hàng tỉ đồng lưu thông trên đường nội ô TP mang biển số giả. T.Chí | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bộ GTVT không cho phép nhà đầu tư trả lại dự án thu phí BOT không dừng Posted: 14 Nov 2019 03:15 AM PST
Bộ GTVT cho hay, hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng cộng 44 trạm, trong đó có 26 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, 18 trạm trên các tuyến cao tốc và các quốc lộ khác. Dự án giai đoạn 1 này do công ty VETC triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, Bộ GTVT đã đàm phán, ký kết phụ lục hợp đồng BOT với 35/39 trạm, 4 trạm đang tiếp tục đàm phán. Các trạm thu phí thuộc dự án giai đoạn 1 đã cơ bản lắp đặt và vận hành hệ thống ETC. Cụ thể, đang lắp đặt, vận hành 25/26 trạm trên QL1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và 13 trạm trên các tuyến quốc lộ khác. Trong 5 tuyến cao tốc do Tổng công ty Phát triển đường cao tốc VN (VEC) quản lý, chỉ có 1 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang lắp đặt thiết bị, dự kiến vận hành trong năm nay, còn lại 4 tuyến chưa thể triển khai do gặp khó khăn về nguồn vốn, không thể hoàn thành trong năm 2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng. Các dự án do VEC quản lý có nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện dẫn đến 4/5 tuyến cao tốc thực hiện rất chậm, khó có thể hoàn thành tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng. Đặc biệt về phương án tài chính do nhiều nguyên nhân khách quan nên việc triển khai dự án giai đoạn gặp nhiều khó khăn. Trong đó vướng mắc lớn nhất hiện nay là doanh thu hoàn vốn cho dự án ETC không như dự kiến ban đầu do tiến độ ký hợp đồng dịch vụ, trích doanh thu còn chậm.
Việc nhiều dự án BOT sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu cũng ảnh hưởng đến nguồn thu của dự án thu phí tự động không dừng. Số lượng phương tiện dán thẻ (e-tag) và nộp tiền vào tài khoản giao thông để tham gia dịch vụ thu phí tự động không dừng chưa cao (khoảng 800.000 thẻ/3,5 triệu phương tiện dán thẻ sử dụng dịch vụ ETC) do chủ phương tiện vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt trong khi việc thanh toán, nộp và quản lý tài khoản giao thông chưa được thuận tiện cho người sử dụng dẫn đến chưa khuyến khích được người dân tham gia dịch vụ.... Do gặp các khó khăn, vướng mắc như trên nên VETC đề xuất dừng triển khai dự án để chuyển giao cho nhà đầu tư khác hoặc Nhà nước nhận lại dự án để tiếp tục thực hiện. Tuy nhiên, Bộ GTVT không đồng thuận với cả 2 giải pháp trên mà yêu cầu VETC phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký với Bộ. Bộ khẳng định sẽ phối hợp với VETC và các cơ quan liên quan từng bước tháo gỡ các khó khăn vướng mắc với quyết tâm cao để hoàn thành dự án. Các dự án giai đoạn 2 gồm 33 trạm BOT giao thông cũng sẽ thực hiện thu phí không dừng. Bộ GTVT đã tổ chức đấu thầu rộng rãi quốc tế và đã lựa chọn liên danh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và một số doanh nghiệp về công nghệ là nhà đầu tư. Hiện nay liên danh nhà đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục xin phép Thủ tướng thành lập DN dự án để triển khai các bước tiếp theo. Tuy nhiên, đến thời điểm này nhà đầu tư chưa hoàn thiện thủ tục thành lập DN dự án theo quy định dẫn đến chưa đủ cơ sở pháp lý để thực hiện các bước tiếp theo như thiết kế bản vẽ thi công, ký hợp đồng tín dụng, thi công lắp đặt thiết bị… "Với tiến độ thành lập DN dự án chậm như hiện nay, dự án có nguy cơ không hoàn thành đúng tiến độ theo quyết định số 7 của Thủ tướng 31/12/2019", Bộ GTVT lo lắng. ![]() Lỗ 300 tỷ, nhà đầu tư thu phí không dừng BOT trả dự án cho Bộ GTVTTrước 31/12, tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước phải hoàn thành thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, mới đây chủ đầu tư bất ngờ xin trả lại dự án cho Bộ GTVT. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Tướng Cầu: Hâm mộ Khá bảnh là lệch lạc, cần chấn hưng đạo đức giới trẻ Posted: 13 Nov 2019 10:37 PM PST
TAND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh sáng 13/11 đã mở phiên xét xử Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh", SN 1993, ở Từ Sơn) cùng các đồng phạm. Khá "bảnh" xuất hiện với vẻ mặt tươi cười, bị cảnh sát áp giải vào phòng xét xử. Trong số những người thân, bạn bè đứng bên ngoài chờ đợi, gọi tên, trong đó có không ít học sinh. Bên hành lang Quốc hội sáng nay, lý giải hiện tượng Khá "bảnh", một thành phần bất hảo khi bị đưa ra xét xử vẫn được rất đông giới trẻ thần tượng, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho rằng đã có những thang giá trị bị thay đổi. "Nếu nói về thần tượng của giới trẻ thì có nhiều thứ. Khá "bảnh" cũng là một thần tượng. Nhưng thần tượng đó không chuẩn. Trong suy nghĩ của lớp trẻ bây giờ, có những thang giá trị đã thay đổi", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nhận xét.
Việc này giống như một trào lưu, xuất phát từ nhận thức lệch lạc và nó sẽ không tồn tại lâu. Giám đốc Công an Nghệ An cho rằng: "Đến khi họ lớn lên một chút, nhận thức khác đi, họ sẽ nhận thấy Khá 'bảnh' không phải là người mình hâm mộ nữa". Ông Cầu cũng cho rằng có thể thông cảm cho giới trẻ, bởi trong nhận thức tại thời điểm này họ cho là đúng nhưng khi có kiến thức hơn thì họ sẽ nhận thức điều đó không còn đúng nữa. Nguyên nhân của thực trạng trên được ông chỉ ra là một phần do giới trẻ tiếp xúc với mạng xã hội và công nghệ quá sớm. Trong khi tất cả thông tin tốt - xấu lẫn lộn đang được đưa lên mạng xã hội thì nhiều người trẻ chưa có đủ tri thức để chắt lọc, phân biệt. Với Khá "bảnh", có thể giới trẻ cảm thấy người này có nhiều fan hâm mộ nên theo trào lưu họ cũng sẽ hâm mộ theo mà chưa phân biệt được đâu là đúng, đâu là sai. Vì thế cần một khoảng thời gian để giáo dục. Khi đủ thể lực, trí tuệ, giới trẻ sẽ nhận ra những tiêu chuẩn sai. "Để giải quyết được tình trạng này cần có cuộc cách mạng chấn hưng về đạo đức, giáo dục về các thang giá trị chân chính của xã hội. Các cơ quan truyền thông cần lên tiếng, định hướng cho lớp trẻ", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu đề xuất.
Hôm qua, TAND thị xã Từ Sơn đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Ngô Bá Khá và 5 bị cáo khác về các tội Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc. Khi HĐXX hỏi lý do tổ chức đánh bạc và đánh bạc, Khá trần tình bản thân biết hành vi đó vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện. "Không đánh bạc không có tiền", Khá khai và biện bạch do "tuổi trẻ nên suy nghĩ nông nổi". HĐXX sau đó tuyên phạt Khá "bảnh" 6 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 4 năm tù về tội Đánh bạc. Tổng hợp mức án, Khá phải lĩnh 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng. Trần Thường - Thu Hằng ![]() Khá 'bảnh' nhận 10 năm rưỡi tù giam, nộp phạt 30 triệuKhá "bảnh" vừa bị TAND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh tuyên 4 năm tù giam vì tội Đánh bạc, 6 năm rưỡi tù giam vì tội Tổ chức đánh bạc. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Hà Nội kỷ luật Phó TGĐ Cienco 4 và cựu Chủ tịch HĐTV Cienco 1 Posted: 14 Nov 2019 02:14 AM PST
UB Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ công ty CP Tập đoàn Cienco 4 và ông Phạm Dũng, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Trưởng BCĐ cổ phần hóa, người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1, vì có liên quan đến sai phạm của Ban cán sự đảng Bộ GTVT.
Ông Nguyễn Quang Vinh đã có những vi phạm, khuyết điểm: Ký quyết định chấp thuận chuyển nhượng quyền sử dụng 26 lô đất biệt thự tại số 215 Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) trái thẩm quyền, không thực hiện thẩm định giá; Tham mưu cho Bộ GTVT ban hành quyết định 3165 phê duyệt giá trị doanh nghiệp nhưng chưa thực hiện đối chiếu đầy đủ các khoản nợ phải thu, nợ phải trả; loại trừ các khoản lợi nhuận bất thường và loại trừ giá trị quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp nhận được từ cổ phần hóa các công ty TNHH MTV không đúng quy định, dẫn đến xác định giá trị doanh nghiệp thiếu. Giá trị tiền sử dụng đất khu văn phòng số 215 Lê Lợi, TP Vinh là giá trị tạm tính, sau khi cổ phần hóa chưa được điều chỉnh; giá trị chênh lệch tiền thuê trả 1 lần đối với thửa đất lô 2 tại Quang Trung, TP Vinh không được tính đúng thời điểm cổ phần. Tham mưu cho Bộ GTVT ban hành văn bản số 14677 về thoái vốn, trong đó đưa ra các tiêu chí hạn chế nhà đầu tư, dẫn đến chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký để thực hiện bán thỏa thuận, không phải thực hiện đấu giá. Ông Phạm Dũng đã có những vi phạm, khuyết điểm là tham mưu cho Bộ GTVT ban hành quyết định số 3166 phê duyệt giá trị doanh nghiệp, trong đó xóa khoản nợ phải thu khó đòi số tiền 185 tỷ đồng nhưng không thực hiện xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Chưa thực hiện đối chiếu đầy đủ các khoản nợ phải thu, phải trả; xác định giá trị quyền sử dụng 4 lô đất tại Long An, Tiền Giang, TP.HCM và Pleiku bằng giá trị tạm tính, chưa sát với thực tế; phương án chưa được Bộ GTVT và Bộ Tài chính phê duyệt. Đồng thời tham mưu cho Bộ GTVT ban hành văn bản số 15169 về thoái vốn, trong đó đưa ra các tiêu chí hạn chế nhà đầu tư, dẫn đến chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký để thực hiện bán thỏa thuận, không thực hiện bán đấu giá. ![]() Quân ủy Trung ương xem xét kỷ luật 58 sĩ quan, quân nhânQuân ủy Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng và 12 đảng viên; xem xét, thông qua kỷ luật quân đội 58 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp. Hương Quỳnh | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Diễn tiến mới vụ cầu bộ hành bị xe container kéo sập ở Sài Gòn Posted: 14 Nov 2019 12:45 AM PST
Trưa nay, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Ban quan lý dự án Xa lộ Hà Nội (thuộc công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đã tổ chức đo cao độ cầu bộ hành số 2, làm rõ sự cố tai nạn dầm cầu bộ hành sập đè bẹp thùng hàng container.
Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn qua khu vực. Các kỹ sư sử dụng các vật dụng chuyên ngành để đo đạc, tính toán cao độ cầu khá tỉ mỉ. Quan sát khu vực xảy ra sự cố tai nạn giao thông có lưu lượng phương tiện xe tải nặng, trong đó có xe container di chuyển khá lớn. Mặt đường tại đây đã được trải nhựa và không hề có hiện tượng gồ ghề, lồi lõm. Ngoài ra, khu vực thi công cầu bộ hành còn có lô cốt rào chắn nên phương tiện di chuyển qua khá chậm.
Giám đốc dự án Xa lộ Hà Nội Nguyễn Thanh Nam khẳng định, trong hồ sơ thiết kế được duyệt, cầu vượt đi bộ số 2 có thiết kế cao 4,75m và cầu này đều đồng bộ với các cầu còn lại trên toàn tuyến. Giải thích thêm về việc biển báo trước đoạn thi công thông tin 4,3m - thấp hơn độ cao thiết kế đã công bố, ông Nam cho rằng chỉ số ghi trên biển này là khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật vượt trên đường trừ đi 0,5m. Tất cả những vị trí trên đường có chướng ngại vật mà khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật dưới 4,75m đều phải đặt biển. Như vậy, đối với cầu bộ hành số 2 thì tĩnh không thực tế là 4,75m nhưng sau khi trừ đi 0,5m theo quy định thì trị giá sẽ hiển thị trên bảng là 4,25m. Tuy nhiên, do theo quy định được làm tròn 0,1m nên phía đơn vị tiến hành làm tròn từ 4,25m thành 4,3m và trị số này được ghi trên biển báo.
Xe container kiểm định đạt chất lượng Về thông tin một cán bộ Cục đăng kiểm cho biết, chiều cao trung bình một container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m, vậy tại sao lại xảy ra sự cố tai nạn, ông Nam cho biết, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Đơn vị sau khi đo đạc, tính toán số liệu mới xác định được tĩnh không của cầu thấp, có sai sót trong quá trình tính cao độ hay không và thậm chí xác định được phương tiện xe container có cơi nới hay không. "Kết quả đo được chúng tôi sẽ báo cáo cho phía Sở GTVT TP và sẽ công bố công khai" - ông Nam nói thêm. Nguồn tin từ Cục đăng kiểm thông tin chiều nay, phương tiện xe container trên được kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 5003V. Đầu xe container được kiểm định chất lượng vào ngày 1/10/2019 đạt an toàn và hạn đăng kiểm mới là vào ngày 30/9/2021. Trong khi đó, phía Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang phối hợp cơ quan chức năng làm rõ vụ tai nạn. Một cán bộ điều tra công an quận Thủ Đức cho biết, thùng container hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn. "Container được đóng theo tiêu chuẩn quốc tế nên không thể cơi nới được" - vị cán bộ cho hay.
Trước đó, xe container do tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển chở theo thùng hàng loại 40 feet lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi phương tiện di chuyển đến khu vực thi công cầu bộ hành số 2 thì xảy ra va chạm; xe container kéo sập 1 nhịp dầm cầu làm khối bê tông nặng cả chục tấn đè bẹp thùng container. ![]() Vì sao xe container cao 4,2m kéo sập dầm cầu bộ hành cao 4,3mChủ đầu tư dự án nơi vừa xảy ra vụ dầm cầu bộ hành sập đè bẹp thùng container nhận định, có thể quá trình thi công có sai sót về tính toán cao độ. Tuấn Kiệt |
You are subscribed to email updates from Thời sự - Tin tức trong ngày, tin xã hội mới nhất hôm nay. To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, United States |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét